Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Hiệu quả năng lượng của bếp từ

Hiệu quả năng lượng của bếp từ

Hiệu quả năng lượng của bếp từ

Hiệu quả năng lượng của bếp từ

Noithatkuongthinh.com.vn – Có thể thấy rằng, việc nấu ăn bằng bếp từ rất hiệu quả và nhanh chóng, vừa tiết kiệm năng lượng vừa tiết kiệm thời gian. Điều này đã được các chuyên gia cũng như các bà nội trợ thừa nhận. Tại sao lại khẳng định bếp từ có hiệu quả năng lượng cao? Đơn giản bếp từ là loại bếp duy nhất tạo nhiệt trực tiếp từ ngay bên trong thiết bị nấu. Đối với bếp ga, bếp điện, nhiệt lượng được truyền từ bếp vào thiết bị nấu theo cơ chế vật lý truyền nhiệt từ chỗ nhiệt độ cao đến chỗ nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, đối với bếp từ, nhiệt lượng được kích hoạt trực tiếp bằng cách các electron của đáy nồi tự động “điên loạn”, va đập, ma sát và tạo ra nhiệt lượng nấu chín thức ăn. Quá trình nấu này của bếp từ không bị hao hụt, giảm hiệu suất vì không phải truyền nhiệt qua những môi trường trung gian như kiềng, dây mai so, mặt bếp và không khí mà trực tiếp sinh nhiệt tự thân.


Bếp từ tạo nhiệt lượng trực tiếp

Bếp từ tạo nhiệt lượng trực tiếp

Bản thân bếp từ, chúng là những thiết bị cao cấp, được tích hợp chế độ điều chỉnh nhiệt lượng tương thích cho phù hợp với mức nhiệt độ ổn định của món ăn. Chẳng hạn, món súp chỉ cần mức nhiệt là 80 độ để duy trì độ nóng và độ mềm thì khi vượt ngưỡng nhiệt độ này, bếp từ sẽ tự động tắt để cân bằng mức nhiệt Sau khi mức nhiệt này bị giảm vượt ngưỡng cho phép, bếp từ lại tự động bật để tiếp nhiệt cho thiết bị nấu. Điều này đã được kiểm chứng rất nhiều trên thực tế.
Hơn nữa, khi nhấc thiết bị nấu ra khỏi mặt bếp từ, bếp từ sẽ tự động ngắt nhiệt để đảm bảo an toàn nhất. Đối với những loại bếp từ chất lượng tốt như bếp từ Munchen, chúng còn có khả năng tiết kiệm điện năng tối đa lên tới gần 20%. Chế độ san công suất cũng là một trong những điểm cộng đáng mừng của dòng bếp từ nhập khẩu này và chính điều đó đã khiến cho bếp từ nói chung và bếp từ Munchen nói riêng được rất nhiều hộ gia đình, nhất là những gia đình sống ở khu có điện lưới không ổn định lựa chọn vì tính hiệu suất và an toàn của nó.
Xem thêm bài viết:

Bếp từ Munchen và nó hoạt động như thế nào?

Bếp từ giúp nấu ăn chuẩn xác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét