Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

6 điều nên biết về bếp từ

[beptumunchen.net] - Bếp từ đang dần thay thế bếp ga và khẳng định sự lên ngôi của mình trong nhà bếp. Tuy nhiên, do chưa hiểu hết về bếp từ khiến người sử dụng vướng phải một số nỗi lo. Bài viết dưới đây của Nội thất Kường Thịnh sẽ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp từ an toàn và giải đáp một số thắc mắc của người sử dụng liên quan trực tiếp tớ bếp từ qua bài viết: 6 điều nên biết về bếp từ.
6 điều nên biết về bếp từ
6 điều nên biết về bếp từ

1. Nấu trên bếp từ có khiến thức ăn bị nhiễm độc?

Các bếp từ bản thân nó không thể phát ra chất độc cho thực phẩm. Nếu bạn cảm giác có điều gì không ổn thì kiểm tra lại xem chất lượng nồi nấu. Những loại nồi nấu của Trung Quốc thường pha chì rất nhiều nên khi nấu nướng lượng chì này sẽ tiết ra ngoài và ngấm vào thức ăn gây ra ngộ độc. Do đó, đừng ham rẻ mà mua những bộ nồi Trung Quốc (made in China) hoặc không rõ xuất xứ của chúng từ đâu cũng như thành phần tỷ lệ hợp chất có bên trong nồi nấu. Như vậy, có thể thấy rằng, nếu bạn sử dụng bếp từ với loại nồi nấu chất lượng thì thức ăn không hề bị nhiễm độc.

thức ăn không bị nhiễm độc khi nấu ăn bằng bếp từ
thức ăn không bị nhiễm độc khi nấu ăn bằng bếp từ

2. Sức khỏe có bị ảnh hưởng bởi từ trường của bếp từ?

Điều đó gần như là không. Các thông số kỹ thuật và tài liệu khoa học về dòng điện mà bếp từ sử dụng trong khi nấu nướng đều cho kết quả là rất ít ảnh hưởng ngay cả đối với những người có vấn đề về tim mạch. Hơn nữa, sóng từ trường chỉ tạo ra cách mặt bếp khoảng 1 cm, chỉ đủ làm nóng đáy nồi và chính thực phẩm, không thể di chuyển đến cơ thể người nấu. Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách thí nghiệm đặt xong nước quai kim loại lên bếp ga, bếp điện và bếp từ. Chỉ có duy nhất quai nồi bếp từ không nóng bỏng, còn lại đều nóng ran và không chạm vào lâu được.
sức khỏe không ảnh hưởng khi sử dụng bếp từ
sức khỏe không ảnh hưởng khi sử dụng bếp từ

3 . Bếp từ có kén nồi sử dụng hay không?

Mặc dù có nhiều ưu điểm về tính an toàn so với các loại bếp truyền thống tuy nhiên bếp từ lại kén nồi. Chỉ những loại nồi phù hợp có chỉ tiêu khuyến cáo sử dụng kèm bếp mới có thể sử dụng được trên bếp từ. Đối với sản phẩm bếp từ chính hàng, chỉ có thiết bị nấu có gắn miếng sắt dẫn từ dưới đáy mới có thể dùng với bếp điện từ. Thông thường các đơn vị cung cấp bếp từ sẽ tư vấn cho bạn mua loại nồi phù hợp khi bạn mua bếp từ. Nếu dùng xoong nồi không có miếng sắt dẫn điện ở đáy thì sẽ dẫn đến hai nguy cơ, một là nhiệt không vào được nồi, hai là điện có vào nhưng rất ít khiến bếp từ phải hoạt động cao hơn công suất, dễ gây hỏng bếp, cháy nổ, lãng phí thời gian và điện năng. Khi mua bếp từ, nên đọc hướng dẫn sử dụng nồi của bếp. Chẳng hạn dòng bếp từ Munchen nhập khẩu châu Âu, chọn nồi bếp từ phù hợp dựa vào hai tiêu chí: hình thức (hình dạng của nồi nấu) và nội dung (các thành phần cấu tạo nên nồi). Đây là hai yếu tố cơ bản và quan trọng nhất, thiếu đi một trong hai hoặc cả hai yếu tố đó thì bếp sẽ không thể nấu chín thức ăn.
Đầu tiên về hình thức, nồi nấu bếp từ phải có kích thức tối thiểu theo khuyến cáo là không được nhỏ hơn 10cm bởi tiết diện nhiễm từ không đủ để sinh nhiệt nên bếp từ sẽ mặc định rằng bỏ qua sinh từ đối với những loại nồi nấu này. Về lý thuyết thì độ lớn của tiết diện đáy không giới hạn tuy nhiên nên chọn nồi phù hợp với vùng zone từ tính của bếp, một mặt tạo độ hài hòa và hợp lý, mặt khác tương thích với tải trọng của bếp. Có thể nấu một nồi đường kính 40cm trên bếp từ có vùng zone là 24 nhưng điều đó là không nên. Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng đó là hình dạng và độ lồi lõm của mặt đáy nồi. Thông thường đáy nồi thường là hình tròn, đặc biệt hơn là hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi hoặc bán nguyệt. Tuy nhiên, dù với bất cứ loại nồi nào thì phần đáy phải bằng phẳng không bị lồi nên hay lõm vào. Chẳng hạn như, những loại chảo rang sâu lòng (loại chảo bản to rang cơm) hoặc các loại đung treo (nồi treo lên cao rồi đun ở dưới, không có quai cầm) thì sẽ không phù hợp với nấu bếp từ.
Yếu tố sau cùng quyết định nồi có hoạt động được trên bếp từ hay không là thành phần của nồi. Dù muốn hay không, bắt buộc nồi phải có lượng kim loại sinh từ tối thiểu để có thể phản ứng với từ trường sinh nhiệt nấu thức ăn. Nồi có thể có nhiều lớp đáy, 3-5 hoặc 7 phụ thuộc vào tính chất của nồi đó.
bếp từ kén nồi nấu
bếp từ kén nồi nấu

4. Bề mặt của bếp từ có bền không?

Người tiêu dùng thường lo lắng do bề mặt bếp từ làm bằng thủy tinh nên dễ vỡ khi có va đập dù nhẹ. Tuy nhiên, trên thực tế bảo hành, đa phần các dòng bếp từ cao cấp thì chưa có trường hợp nào như vậy xảy ra. Đối với các dòng bếp từ cao cấp, bề mặt bếp được làm từ nguyên liệu gốm thủy tinh có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực cao và rất bền. Để quá trình sử dụng bếp được bền và an toàn hơn, bạn nên mua khăn vệ sinh mặt bếp kèm với đó là nước vệ sinh mặt bếp chuyên dụng.  Ngoài ra, bạn cũng không nên để thức ăn hay các vật dày dễ cháy như xốp, da, dầu mỡ, thực phẩm khác bám ở đáy nồi khi đặt nồi lê bếp nấu; việc này có thể làm cản trở quá trình dẫn nhiệt, không tốt cho bếp đồng thời làm keo dính, cháy khét, khiến nhiều người lầm tưởng bếp bị cháy. Một trong những thương hiệu mặt kính nên lựa chọn là SchottCeran. Đơn giản vì đây là loại mặt kính tốt nhất trên thị trường với độ cường lực ép đạt ngưỡng 10.000 psi. Do là chất bán dẫn nên việc điều khiển cảm ứng cũng dễ dàng và nhạy bén hơn bao giờ hết. Trong các loại bếp từ nhập khẩu cao cấp, bếp từ Munchen là sản phẩm sử dụng toàn bộ mặt kính Schott.
bề mặt bếp từ bền và chịu lực tốt
bề mặt bếp từ bền và chịu lực tốt

5 .Vì sao bếp từ kêu to?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bếp từ kêu to: chất lượng bếp, dòng điện, lắp đặt, nồi hoặc do nguyên nhân phái sinh khác. Nguyên nhân thứ nhất là tiếng ồn phát ra từ quạt làm mát của bếp. Các loại bếp cao cấp thì tiếng ồn này khá nhỏ và hầu như không nghe thấy gì. Ví dụ điển hình là bếp từ Munchen xuất tại châu âu thường tiếng quạt gió rất nhỏ gần như không ảnh hưởng gì khi sử dụng. Nguyên nhân thứ hai gây tiếng ồn là do nguồn điện vào bếp không ổn định.  Khi điện chập chờn, các IC điện trở không còn phản ánh đúng chức năng và bản chất, dẫn đến sự lệch lạc chức năng và phản ánh âm thanh khi hoạt động. Có thể thấy, chúng sẽ trở thành chiếc máy cày trong chưa đầy một tháng sử dụng. Nguyên nhân thứ ba là do việc lắp đặt. Lắp đặt sai quy cách hướng dẫn, không có đường thoát khí tản nhiệt cho bếp khi lắp âm hoặc quạt gió bị bít lại sẽ làm phát ra những âm thanh khó chịu. Nguyên nhân thứ tư phải kể đến là do chính từ xoong, nồi hoặc đồ ăn gây ra. Nhiều khi do thức ăn trong nồi là đồ cứng, quá trình va đập giữa chúng với nhau hoặc với thành nồi, đáy nồi hay va chạm giữa đáy nồi và mặt bếp đã gây ra những âm thanh bất thường. Hoặc là, chất liệu và độ dày của nồi quá mỏng khiến cho bếp kêu o o nhưng thực ra là nồi nấu đang kêu. Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như có loại côn trùng như gián, kiến bò vào bên trong gây kẹt hoặc thức ăn bằng con đường nào đó bị kẹt bên trong làm ảnh hưởng đến hệ thống điều khí sinh ra kêu to. Phương thức cơ bản nhất để hạn chế tiếng kêu này đó là chọn nồi phù hợp và vệ sinh các thiết bị nấu cẩn thận cho lần nấu tiếp theo.
chọn bếp từ an toàn như thế nào?
chọn bếp từ an toàn như thế nào?
6 . Cách lựa chọn sản phẩm bếp từ tốt và an toàn nhất như thế nào?
Bạn nên chọn bếp từ ở những nhà cung cấp uy tín, thương hiệu uy tín và không nên ham rẻ quá. Kinh nghiệm chọn mua bếp từ luôn là cẩm nang mua sắm hoàn hảo cho các bà, các mẹ khi tìm hiểu mua bếp từ cho gia đình. Một trong những địa chỉ uy tín và tin cậy cao là Nội thất Kường Thịnh. Với gần một thế kỷ kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị nội thất phòng bếp, Nội thất Kường Thịnh là đơn vị tiên phong đứng về phía người tiêu dùng. Sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, giá cả tốt. Liên hệ ngay với chúng tôi qua kênh thông tin chi tiết:
Showroom bếp từ nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh
beptumunchen.net - 0904. 341. 563
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 Đường Láng -Ngã Tư Sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét