Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

vận hành một chiếc máy rửa bát bất kỳ trong phòng bếp gia đình

Các bước vận hành chu trình rửa của máy rửa bát

Các bước vận hành chu trình rửa của máy rửa bát

Nội thất Kường Thịnh – Từ lâu, máy rửa bát không còn xa lạ với người tiêu dùng. Việc mua và sử dụng máy rửa bát được coi là hành động phổ biến và thiết yếu, nhất là ở các trung tâm đông đúc như thủ đô Hà Nội. Với nhiều lý do khác nhau như tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại, dành nhiều thời gian cho các hoạt động ý nghĩa cũng như việc giảm bớt công đoạn vệ sinh sau khi nấu nướng, nhiều bà nội trợ lựa chọn máy rửa bát như một điều tất yếu. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cho quý vị và các bạn các bước vận hành chu trình rửa của máy rửa bát tiện lợi. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích và đóng góp những điều thiết thực nhất cho người sử dụng khi vận hành một chiếc máy rửa bát bất kỳ trong phòng bếp gia đình.


Xếp bát đĩa ngay ngắn trước khi vận hành máy rửa bát

Điều đầu tiên mà bạn phải làm đó chính là vệ sinh cơ học và sơ lược những đồ ăn thừa hoặc những thức ăn dính trên bát đĩa, sau đó xếp bát đĩa ngay ngắn trong chiếc máy rửa bát của nhà bạn. Tiếp đến đó là cho một lượng muối rửa, bột rửa (hoặc viên rửa) và nước làm bóng (nếu có) vào từng khay như đã hướng dẫn trong quyển sử dụng. Tùy vào số lượng, chất liệu cũng như mức độ sạch và dầu mỡ của bát đĩa mà bạn có thể chọn chế độ vận hành sao cho tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp nhất. Đối với những đồ dễ đóng két nên chọn chu kỳ rửa có chế độ ngâm bở thức ăn thừa, như thế máy rửa bát sẽ hoạt động đúng như năng suất vốn có. Nếu ít bát đĩa thì hãy nên chọn chế độ rửa tiết kiệm (eco) hoặc nhiều đồ thủy tinh thì cũng có thể chọn chế độ sensitive cho đồ thủy tinh nhà bạn.

Máy rửa bát sẽ kích hoạt chế độ phun nước áp lực

Sau quá trình ngâm, máy rửa bát sẽ hoạt động rửa bằng cách phun tia nước cực mạnh vào bát đĩa để rửa trôi cơ bản những chất từ thức ăn thừa bám trên bát đĩa sau đó mới rửa bằng công đoạn pha bột rửa vào nước. Quá trình phun nước được lặp lại hai lần. Sau khi rửa bằng nước và bột rửa, máy rửa bát sẽ tiến hành tráng nước, để chuyển sang công đoạn rửa bằng nước nóng. Muối sẽ được hòa vào xuyên suốt quá trình rửa với mục đích làm mềm những nguồn nước cứng. Nước bóng sẽ được cho vào lần xả nước nóng cuối. Sau khi đã rửa bằng nước nóng, máy rửa bát sẽ tiến hành công đoạn cuối cùng là sấy khô và sấy tiệt trùng. Sấy khô sẽ được sấy bằng nhiệt độ còn sấy tiệt trùng là sấy bằng tia cực tím hoặc tia ozon.

Bát đĩa sạch tinh tươm sau chu trình rửa của máy rửa bát

Sau khi máy rửa bát vận hành và kết thúc chu trình rửa, đừng vội mở máy và lấy bát đĩa ra mà phải đợi ít nhất là 30 phút hoặc có thể để nguyên trong máy cho đến khi chuẩn bị bữa ăn kế tiếp cũng được. Việc lấy bát đĩa ra quá sớm chỉ thực sự làm khi rất cần thiết và hạn chế. Bạn cũng có thể rút điện ra khỏi máy rửa bát nếu sợ rằng bọn trẻ nghịch ngợm làm máy hoạt động trở lại, như vậy sẽ rất yên tâm và an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.
Tạp chí Munchen Heritage thực hiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét